Durable mobile design
Rest assured that the HP 250 can keep up with assignments on the run. The durable chassis protects the notebook so it looks as professional as you do.
Powered for business
Confidently complete projects with Windows 10 Proh1 and the power of the latest Intel® Core™ i3/i5/i7 processors with optional DDR4 memory
Extras that polish the experience
HP, a world leader in PCs helps equip you with a fully functional notebook ready to connect to all your peripherals and designed to fit the needs of business.
Xe đạp Nhật Bản trước nay luôn là sự lựa chọn số một của người đạp xe, bởi độ bền và tính năng lâu dài của nó. Song song với các mẫu xe đạp mini nữ tính dành cho các mẹ, các chị, các em gái, hay các mẫu xe đạp mini unisex cả nam lẫn nữ cùng đi được, xe đạp cào cào cũng được ưa chuộng bởi số đông người dùng. Là một người sống chung với bút thước, phấn bảng và xe đạp cào cào hàng chục năm nay, tôi xin giới thiệu tới các bạn “chú ngựa chiến” mới nhất của mình, cũng là chú ngựa khiến tôi ưng ý nhất – một chiếc xe cào cào sử dụng trục các đăng – xe đạp Maruishi HNA 2733.
Về phần thương hiệu nổi tiếng Maruishi, có lẽ tôi không cần giới thiệu nhiều. Từ trước đó phải đến 120 năm, từ thời ông bà ta còn thấy lạ mắt với xe đạp, thì Maruishi đã làm mưa làm gió trên thế giới rồi. Có lẽ cũng là nhờ Maruishi mà Nhật Bản đã trở thành cái tên nổi danh trong “làng” sản xuất xe đạp.
Trước khi nói về xe đạp cào cào Maruishi HNA 2733 được phân phối bởi xe đạp Nghĩa Hải, tôi phải nói trước là nó không dành cho những ai chỉ chăm chăm tìm kiếm một chiếc xe đạp thông thường giá rẻ, vì theo như tôi biết thì đây là mẫu thiết kế “đắt xắt ra miếng” nhất của hãng Maruishi. Đừng vội nguýt dài, biết đâu khi tìm hiểu về chiếc xe này, bạn lại thấy quá rẻ mà muốn mua ngay ấy chứ. Tin tôi đi, Maruishi HNA 2733 đủ sức chinh phục bất cứ người dùng khó tính nào.
Trước hết, đừng suy nghĩ thêm, trong vòng 5 giây bạn hãy thử liệt kê 5 bộ phận của một chiếc xe đạp nhé. Giỏ xe, yên xe, ghi đông, bánh xe và… ah uhm… xích xe. Câu trả lời rất chính xác. Có thể nói đây là 5 bộ phận tiêu biểu nhất ở gần như toàn bộ những chiếc xe đạp thông thường. Tuy nhiên, hãy thử ngắm nhìn chiếc xe đạp Maruishi HNA 2733 mà tôi muốn kể với bạn, nó không có xích! Vậy nó sẽ hoạt động như thế nào? Đáp án chính là trục các-đăng ở vị trí bánh sau kia, một cơ chế truyền động rất “xịn”, cũng chính là điểm mấu chốt khiến chiếc xe đạp cào cào Nhật này trở nên khác biệt.
Xe đạp chạy bằng trục các-đăng đã có từ lâu, vào khoảng cuối thế kỷ 19. Ngay cả với hãng xe đạp Maruishi, bạn cũng có thể tìm thấy chiếc xe đạp gấp Maruishi 033TD cũng ứng dụng tính năng truyền động này. Trục các-đăng là một sự đột phá công nghệ vượt trội, biến những chiếc xe đạp với kiểu dáng truyền thống trở thành chiếc xe tiện ích và thời thượng hơn nhiều.
Nguyên lý hoạt động của xe khá đơn giản , xe dùng một trục các đăng để truyền chuyển động từ đĩa xuống đến líp xe (khá giống với truyền chuyển động của ô tô). Trục các đăng là một ống kim loại thường được làm bằng carbon có độ bền cao. Cấu tạo chung của nó gồm trục các-đăng và khớp các-đăng. Trục để truyền mô-men, khớp vừa để truyền mô-men vừa để thay đổi phương truyền. Một bộ truyền động các-đăng có thể có từ hai trục trở lên kết hợp với một hoặc nhiều khớp.Vì phải chống xoắn và uốn tốt trong quá trình làm việc nên việc kiểm tra độ bền và khả năng làm việc ít hư hỏng rất được chú trọng. Điều này chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng ở hãng Maruishi, nhà sản xuất Nhật Bản luôn luôn biết cách để đảm bảo sự bền của mọi linh – phụ kiện.
Về nguyên tắc hoạt động, một bộ truyền động các-đăng hoàn chỉnh phải đảm bảo vận tốc góc của trục vào và trục ra là hoàn toàn giống nhau trong bất kỳ chế độ hoạt động nào. Đồng thời đáp ứng được yêu cầu khá ngặt nghèo về độ cứng vững do độ dài của các trục khá lớn mà không có các ổ đỡ và về cân bằng động vì tất cả các chi tiết của bộ truyền đều quay quanh một trục nào đó với vận tốc góc lớn trong quá trình làm việc. Nghe có vẻ kỹ thuật khó hiểu vậy thôi, nhưng cả thế giới đã công nhận bằng sáng chế cho xe đạp không xích rồi. Với vai trò là chủ nhân tương lai của chiếc xe, chỉ cần ngồi thử ngồi lên chiếc Maruishi HNA 2733 này và đạp vài vòng, bạn sẽ nhận ra ngay lập tức: “Ồ, trục các-đăng vận hành thật đơn giản!”